CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG

Khi mua hàng Trung Quốc, chắc chắn bạn muốn biết là nhà cung cấp có giao đúng và đủ số lượng hàng hay không. Trong thực tế, có không ít trường hợp nhà cung cấp phát thiếu hàng, sai mẫu mã, màu sắc, chất lượng không như mô tả trên Website. 

Để giải quyết vấn đề này, Alibao cho ra đời dịch vụ kiểm đếm hàng hóa tại Kho Alibao Trung Quốc khi khách hàng yêu cầu.

1. Quy trình kiểm đếm hàng hóa

Bước 1: Khách hàng sử dụng dịch vụ Order hoặc vận chuyển tại Alibao và đăng kí sử dụng dịch vụ kiểm đếm

Bước 2: Nhà cung cấp phát hàng, sau 2-4 ngày thì kho Alibao Trung Quốc nhận được hàng

Bước 3: Nhân viên kho của Alibao sẽ tiến hành kiểm hàng hóa theo yêu cầu: số lượng sản phẩm, màu sắc, kích thước …

Quý khách lưu ý: Alibao chỉ nhận kiểm đếm những yêu cầu đơn giản

Bước 4: Alibao khiếu nại với Nhà cung cấp (nếu có thiếu hàng, sai – lỗi hàng) 

Alibao sẽ đồng thời thông báo cho khách hàng về tình trạng và biện pháp xử lý. Alibao có thể sẽ chờ giải quyết xong vẫn đề sẽ chuyển về cho khách, hoặc nếu Khách đang cần hàng gấp thì Alibao sẽ chuyển một phần hàng về trước, phần còn lại sẽ chuyển tiếp ngay sau khi nhận được hàng từ nhà cung cấp trả bù.

  • Quý khách lưu ý:

Trường hợp KH sử dụng dịch vụ kiểm đếm tại Alibao mà vẫn xảy ra vấn đề như thiếu, sai – lỗi hàng thì Alibao sẽ đền bù theo giá trị hàng hóa đó.

Trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ kiểm đếm, Alibao chỉ vận chuyển nguyên kiện hàng về, Không chịu trách nhiệm cho số lượng cũng như chất lượng hàng bên trong. 

 

2. Mức phí kiểm hàng

– Mức phí kiểm hàng được quy định như sau:

Số lượng sản phẩm / đơn Mức phí thu (Nghìn/ p ) Mức phí thu sản phẩm, phụ kiện
  1-2 sp  7,000 đ 2,000 đ
3- 10 sp 5,000 đ 1,500đ
11-100 sp 3,000 đ 1,000 đ
101 – 500 sp 2,000 đ 1,000 đ
> 500 sp 1,000 đ 700 đ

 

3. Quy định:

  • Thời gian kiểm hàng

– Alibao hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ thời điểm nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống.

– Trong trường hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng, không đầy đủ do người bán hoặc do bên chuyển phát Trung Quốc, Chúng tôi sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm đơn hàng tương ứng 04h làm việc;

– Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho mỗi/các đơn hàng ở nhiều thời điểm khác nhau, Alibao sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

  • Phạm vi kiểm tra hàng hóa

– Chúng tôi thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí đơn giản như màu sắc, kích cỡ, số lượng

+ Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng.

+ Alibao kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như đường may không đẹp, hỏng cúc khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da…

+ Alibao không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.

+ Alibao không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép.

+ Alibao không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố Alibao không kiểm tra được, Alibao sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.

4. Một số lưu ý Khách hàng cần biết:

+ Đối với các sản phẩm phụ kiện (vòng, bông tai, dây buộc tóc,…) và các sản phẩm mua theo dây với số lượng lớn (quần áo, giày dép,…), chúng tôi sẽ kiểm đếm hàng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ, chất lượng và mẫu mã như ghi chú trên đơn hàng.

+ Alibao sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua.

– Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.

– Để kiểm tra hàng hóa, chúng tôi phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal…của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, Chúng tôi sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại Người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.

– Đối với hàng không kiểm, Alibao vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.

– Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, Alibao chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn).

– Các trường hợp khác, Chúng tôi sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC phát sang. Chúng tôi chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về (trừ trường hợp đơn hàng chọn hình thức yêu cầu giao thẳng).

– Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, Chúng tôi sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng.

– Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần hoặc phát thiếu hàng, Chúng tôi sẽ tạo Khiếu nại NCC; Trong suốt thời gian này, Chúng tôi yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng Alibao cho tới khi kết thúc Khiếu nại.

– Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được Chúng tôi tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.

– Hiện tại phần lớn Khách hàng của Alibao có nhu cầu chọn dịch vụ kiểm hàng cho đơn hàng; Vì vậy, Alibao mặc định những đơn hàng mới tạo sẽ chọn sẵn dịch vụ Kiểm hàng, trong trường hợp Quý khách không có nhu cầu kiểm đơn hàng của mình vui lòng tích bỏ lựa chọn Kiểm hàng khi tạo đơn.

 Thông tin liên hệ:

 ĐỂ LẠI NGAY THÔNG TIN ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ:

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Gọi điện Chat Zalo